close รายการสด รายการ ผังรายการ ศิลปินดารา เพลง ข่าวประชาสัมพันธ์ Content Licensing

“อ๊อฟ สุรพล” แชมป์หมอลำไอดอล ปล่อยซิงเกิลล่าสุด “ฮักลาหน้าพระใส” ครบเครื่องทั้งการร้อง การลำ ภูมิใจในแผ่นดินเกิด พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย

หลังจากได้มีการเปิดตัว MV อย่างยิ่งใหญ่ในงานแถลงข่าวเปิดค่ายหมอลำน้องใหม่ “Newgen Entertainment” กับเพลง ฮักลาหน้าพระใส จาก อ๊อฟ สุรพล ทำเอาสื่อมวลชนและแฟนๆทึ่งในการร้องและการลำ ที่เป็นเอกลักษณ์ของอ๊อฟโดยแท้จริง

“ฮักลาหน้าพระใส” ซิงเกิลล่าสุดจาก “อ๊อฟ สุรพล” ซึ่งในเนื้อหาเพลงที่เกี่ยวกับ “หลวงพ่อพระใส” พระคู่บ้านคู่เมือง เป็นที่เคารพศรัทธาของผู้คนทั่วทุกสารทิศ ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ ซึ่งเพลง ฮักลาหน้าพระใส มีการชูประเพณีสงกรานต์ หรือบุญเดือนห้า งานมหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สมโภชสรงน้ำหลวงพ่อพระใส เป็นงานเทศกาลสงกรานต์ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน  มีการใส่ทำนองลำทั้งลำเดิน ลำเต้ย ลำงิ้วต่องต้อนสับเต้ยเดือนห้า รับกับบรรยากาศงานมหาสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงในเดือนเมษายน

นอกจากนี้ MV เพลง ฮักลาหน้าพระใส ยังได้ไปถ่ายทำที่จังหวัดหนองคาย บ้านเกิดของอ๊อฟ สถานที่สำคัญคือ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง จังหวัดหนองคาย ที่ประดิษฐาน หลวงพ่อพระใส และมีการถ่ายทำที่หาดทรายกลางลำแม่น้ำโขง จัดเต็มนางรำกว่า 20 ชีวิต จากวงโปงลางมูนมังฝั่งน้ำโขง ที่ออกแบบท่ารำใหม่ และอ๊อฟก็ได้โชว์ทักษะการฟ้อน โดยเฉพาะในท่อนเต้ยเดือนห้า ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ สมดีกรีนิสิตจากสาขาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

เพลง “ฮักลาหน้าพระใส” จึงเป็นผลงานเพลงที่กลั่นออกมาจากใจของ “อ๊อฟ สุรพล” จากค่ายเพลงน้องใหม่ Newgen Entertainment ครบเครื่องทั้งการร้อง การลำ ภูมิใจในแผ่นดินเกิด ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

สามารถรับฟังและรับชม Official MV ซิงเกิล “เพลง ฮักลาหน้าพระใส” จาก “อ๊อฟ สุรพล” ได้แล้ววันนี้ ทางช่องยูทูป New Gen Entertainment (หมอลำไอดอล) และติดตามทุกความความเคลื่อนไหวของศิลปินหมอลำไอดอลทั้งหมด ได้ทาง Facebook และ TikTok : New Gen Entertainment

รายละเอียดซิงเกิล

เพลง                 : ฮักลาหน้าพระใส

ศิลปิน                : อ๊อฟ สุรพล ทองด้วง

คำร้อง/ทำนอง   : บิ๊ก ภูมารินทร์

เรียบเรียง           : อ.บุญหลง มงคลพร

สังกัดค่าย          : Newgen Entertainment

 

ข่าวสารเกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า